Cảnh báo: Hối hận khi trồng Implant quá muộn và giá rẻ kém chất lượng

Hối hận khi trồng Implant quá muộn hoặc giá rẻ kém chất lượng là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Không ít người sau khi mất răng vẫn chủ quan không trồng răng Implant hoặc lựa chọn hàm tháo lắp, cầu răng sứ. Tuy nhiên, trồng Implant muộn hoặc giá rẻ không chỉ để lại biến chứng răng miệng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe tổng quát.

Trồng răng Implant có vĩnh viễn không? Thực hư ra sao?

5 điều mà nhiều người hối hận khi trồng Implant muộn

Mất 1 răng hoặc nhiều răng lâu ngày mà không có cách khắc phục sớm thì sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và gây ra nhiều nguy cơ răng miệng như:

Tiêu xương, tụt lợi

Đây là một trong những hối hận khi trồng Implant quá muộn. Tiêu xương, tụt lợi là nguy cơ không thể tránh khỏi nếu mất răng lâu ngày mà không trồng răng giả. Thời gian đầu khi mới mất răng, chúng ta thường khó phát hiện tiêu xương khi chỉ nhìn bằng mắt thường mà cần thông qua phim X-Quang. Thế nhưng mất răng quá lâu, bạn có thể quan sát rõ cung hàm và phần xương tại vị trí răng mất bị lõm xuống, răng bên cạnh có xu hướng nghiêng về khoảng trống làm cho toàn bộ khuôn mặt mất cân đối.
Nguyên nhân gây ra hiện tượng tiêu xương khi mất răng là do xương hàm không còn nhận lực tác động từ chân răng qua ăn nhai. Từ đó giảm kích thước và bề dày của xương hàm, thu hẹp chiều dọc và ngang của xương ổ răng.
hối hận khi trồng Implant quá muộn
Tiêu xương hàm là một trong những hối hận khi trồng Implant quá muộn

Sai khớp cắn, hàm răng xô lệch

Các răng trên cung hàm thống nhất, cân bằng và nâng đỡ nhau. Khi mất 1 răng, răng đối đỉnh không còn sự nâng đỡ, dần dần trồi lên hoặc tụt xuống so với cung hàm. Các răng bên cạnh mất đi điểm tựa dẫn tới xô lệch. Điều này không chỉ làm sai lệch khớp cắn tự nhiên của hàm mà còn ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ của hàm răng.

Mất thẩm mỹ khuôn mặt

Một trong những hối hận khi trồng Implant quá muộn đó chính là làm mất thẩm mỹ khuôn mặt. Mất răng để lại những khoảng trống, làm xô lệch những răng khác, mất cân đối cung hàm. Đặc biệt là răng mất ở vị trí dễ nhìn thấy như răng cửa khiến nhiều người ngại giao tiếp, tự ti, không dám cười tươi, ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt và suy giảm chất lượng cuộc sống.
Chưa kể, nếu để mất răng quá lâu không trồng răng giả khiến cho phần xương hàm và mô mềm tại vị trí mất răng dần teo lại. Điều này làm cho 2 má hóp vào, da mặt chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn ở vùng da quanh miệng.

Suy giảm chức năng ăn nhai

Mỗi chiếc răng đều đóng vai trò nhất định trong việc ăn nhai, ví dụ như răng hàm nhai và nghiền nát thức ăn, răng cửa cắn xé thức ăn… Khi mất đi bất kỳ 1 chiếc răng nào cũng đều khiến cho khả năng ăn nhai bị suy giảm. Bạn sẽ khó ăn được những đồ cứng, dai mà chỉ có thể ăn đồ mềm, dễ nhai nuốt. Ngoài ra, mất răng lâu khi nhai cũng sẽ làm bạn mất cảm giác ngon miệng.
Mất răng lâu ngày không khắc phục làm suy giảm chức năng nhai nghiền thức ăn

Ảnh hưởng tới sức khỏe toàn thân

Như đã đề cập ở trên, mất răng không được khắc phục làm suy giảm khả năng nhai nghiền thức ăn, gây khó khăn cho việc ăn uống. Nhiều người vì thế mà chán ăn, ảnh hưởng tới việc hấp thu dưỡng chất, từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe. Đôi khi những điều trên không xảy ra ngay khi chúng ta vừa mất răng mà về lâu về dài có thể xảy ra khiến nhiều người thấy hối hận khi trồng Implant. Vì thế để đảm bảo luôn khỏe đẹp thì bạn nên trồng răng Implant càng sớm càng tốt.

3 lý do nhiều người hối hận khi trồng Implant giá rẻ

Chất lượng của trụ Implant là một trong những yếu tố quyết định 1 ca trồng răng Implant có thành công tốt đẹp hay không. Không ít người lựa chọn trồng implant giá rẻ và hối hận vì những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe như:

Trụ Implant gãy, nứt

Các cơ sở nha khoa trồng răng Implant giá rẻ thường sử dụng những loại trụ không đảm bảo, chi phí thấp nên trong quá trình sử dụng có thể xuất hiện tình trạng gãy hoặc nứt trụ. Điều này gây ra những tổn thương tại vị trí cấy ghép khiến người bệnh đau đớn, nhức nhối khó chịu. Hơn nữa, những loại trụ không chính hãng sẽ không có bảo hành và khi có bất kỳ vấn đề nào phát sinh thì khách hàng chính là người phải chịu thiệt thòi, “tiền mất tật mang”.

Viêm quanh trụ

Trụ Implant giá rẻ, không chính hãng hoặc phòng khám nha khoa không đảm bảo về yếu tố vô trùng vô khuẩn là những nguy cơ khiến vùng cấy ghép Implant của khách hàng bị nhiễm trùng, kích ứng. Viêm nhiễm quanh trụ Implant gây ra tổn thương cho các mô mềm và xương xung quanh dẫn tới đau nhức, sưng tấy, cản trở việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.
Viêm nhiễm quanh trụ Implant vì trồng răng giá rẻ, trụ kém chất lượng, phòng phẫu thuật không đảm bảo vô trùng

Tốn kém thời gian và chi phí

Nhiều người hối hận khi trồng Implant giá rẻ vì nó khiến họ tốn kém chi phí và thời gian. Ngoài chi phí ban đầu thì bạn sẽ phải tốn thêm chi phí sửa chữa hoặc thay thế trụ Implant. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ phải bỏ ra thời gian để tới phòng khám nha khoa, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hàng ngày.

3 yếu tố chính tạo nên một ca trồng Implant thành công

Để tạo nên một ca trồng răng implant thành công thì sau đây là 3 yếu tố chính quyết định:
  • Tay nghề của bác sĩ: Năng lực và tay nghề của bác sĩ là điều đầu tiên và quan trọng nhất. Việc cấy ghép Implant đòi hỏi bác sĩ có kỹ thuật tốt, khéo léo, kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo mọi quy trình diễn ra an toàn và chính xác.
  • Hệ thống máy móc, thiết bị hỗ trợ: Thiết bị y tế, phòng phẫu thuật đảm bảo được yếu tố vô trùng, vô khuẩn, chất lượng máy chụp X-Quang, máy cấy ghép… hỗ trợ bác sĩ trong quá trình thực hiện cấy ghép Implant.
  • Chất lượng trụ Implant: Trụ Implant tích hợp vào xương hàm nên đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng. Hiện nay các loại trụ Implant có chất liệu từ titanium nguyên chất giúp mau tích hợp vào xương, ổn định, bền lâu. Tùy thuộc vào loại trụ bạn lựa chọn mà thời gian tích hợp nhanh hay lâu, độ bền cao hay không… Một số loại trụ Implant được sử dụng nhiều có thể kể đến như Straumann (Thụy Sỹ), Osstem (Hàn Quốc), Tekka (Pháp)…

Nha Khoa Bảo Mai – Địa chỉ trồng răng Implant uy tín tại Thái Nguyên

Nha Khoa Bảo Mai tự hào là phòng khám nha khoa hoạt động 15 năm uy tín số 1 tại Thái Nguyên, hứa hẹn là địa chỉ trồng răng Implant và chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt cho Quý Khách hàng. Phòng khám có địa chỉ tại số 97 phố Văn Cao, phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn giỏi, đội ngũ nhân viên tận tình.
  • Nha khoa Bảo Mai quy tụ đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu tại các trường Đại học Y danh tiếng như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Nguyên…, chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm đã thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hàng nghìn khách hàng.
  • 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, cung cấp đa dạng các dịch vụ chăm sóc răng miệng từ cơ bản tới chuyên sâu.
  • Đồng hành cùng khách hàng trước – trong và sau khi sử dụng dịch vụ, cam kết không bỏ mặc khách hàng.
  • Cơ sở vật chất sạch sẽ, hiện đại, máy móc tiên tiến nhất hiện nay như máy chụp X-Quang 3D CT Conebeam, máy Piezotome, máy hỗ trợ trồng răng…
  • Yếu tố vô trùng luôn được phòng khám chú trọng ở mức cao nhất. Nha Khoa Bảo Mai đảm bảo khử trùng thiết bị y tế theo hệ thống MOCOM đạt chuẩn Châu Âu.
Nha Khoa Bảo Mai – Địa chỉ trồng răng Implant tại Thái Nguyên uy tín, chất lượng, nhiều khách hàng tin tưởng
Như vậy, bài viết trên đây đã thông tin đến bạn đọc về những hối hận khi trồng Implant quá trễ và giá rẻ kém chất lượng. Hy vọng Nha khoa Bảo Mai đã mang tới cho bạn thông tin hữu ích. Nếu bạn có thắc mắc nào khác về Implant hoặc đang tìm kiếm một cơ sở nha khoa uy tín, được đánh giá cao thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0208 385 1212 – 083 985 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai để được bác sĩ tư vấn một cách chính xác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *