20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Cập nhật mới nhất 2024

Niềng răng là một trong những thẩm mỹ nha khoa được giới trẻ quan tâm nhiều nhất hiện nay. Một trong những vấn đề được các bạn trẻ thắc mắc khi có nhu cầu chỉnh nha là 20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Cách tiết kiệm chi phí? Những thắc mắc này sẽ được bác sĩ chuyên khoa tại Nha Khoa Bảo Mai giải đáp ngay dưới bài viết.

Cẩm nang niềng răng mắc cài tự động: Mọi điều cần biết từ A – Z

20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền
20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

Các loại chỉnh nha cho người 20 tuổi

20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào loại niềng răng mà bạn lựa chọn. Có 2 phương pháp chỉnh nha dành cho người 20 tuổi được ưa chuộng nhất ngày nay, đó là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Mỗi loại niềng răng sẽ có những ưu điểm và hạn chế với mức chi phí khác nhau.

Niềng răng mắc cài

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung giúp tạo lực kéo chỉnh răng về vị trí như mong muốn, đồng thời điều chỉnh khớp cắn về đúng chuẩn. Với thiết kế mắc cài và dây cung gắn cố định trên răng nhằm tạo lực siết lớn, niềng răng mắc cài mang tới hiệu quả chỉnh nha tuyệt vời. Vì vậy, đây là phương pháp khuyến khích sử dụng cho trường hợp răng lệch lạc nặng, sai lệch khớp cắn nhiều.

Niềng răng mắc cài được phân chia thành nhiều loại khác nhau gồm:

  • Mắc cài kim loại mặt ngoài: Mắc cài, dây cung, dây thun gắn vào mặt ngoài của răng. Tính thẩm mỹ không cao vì có thể nhìn rõ bạn đang niềng răng.
  • Mắc cài kim loại mặt trong: Mắc cài, dây cung, dây thun gắn vào mặt ngoài trong của răng. Đảm bảo thẩm mỹ vì khó phát hiện bạn đang niềng răng nhưng dễ giắt thức ăn và khó vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, loại niềng răng này có thể gây khó chịu và tổn thương lưỡi, nướu.
  • Mắc cài sứ: Chất liệu mắc cài được làm từ sứ, màu trong suốt hoặc màu tương tự màu răng thật. Tính thẩm mỹ cao, đối phương khó nhận ra bạn đang niềng răng. Tuy nhiên mắc cài sứ dễ bị vỡ nếu va chạm mạnh.
  • Mắc cài tự buộc: Mắc cài tự động đóng, dây cung tự do trượt trong rãnh mắc cài mà không cần dây thun. Hạn chế tuột dây thun, không cần đến nha khoa nhiều lần để điều chỉnh dây cung, rút ngắn thời gian chỉnh nha.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt còn được gọi là niềng răng không mắc cài đang là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Niềng răng trong suốt ra đời là bước tiến lớn trong nha khoa thẩm mỹ. Với thiết kế là khay niềng trong suốt thay cho mắc cài truyền thống, niềng răng trong suốt mang tới thẩm mỹ đỉnh cao ngay cả khi đang đeo niềng. Hiệu quả nắn chỉnh răng của khay niềng trong suốt cũng được đánh giá cao. Hơn nữa, khả năng tháo lắp linh hoạt giúp bạn thoải mái ăn uống, dễ dàng làm sạch răng miệng, vệ sinh và bảo quản khay niềng. Tuy nhiên, chi phí niềng răng trong suốt cao hơn các phương pháp niềng răng mắc cài.

Khay chỉnh nha trong suốt đạt thẩm mỹ đỉnh cao cho người 20 tuổi

20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?

20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Không có một mức giá chính xác cho câu hỏi này. Bởi vì chi phí niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ lệch lạc của răng, tình trạng răng có gặp phải vấn đề nào không, loại chỉnh nha bạn chọn… Thông thường chi phí niềng răng cho người 20 tuổi dao động từ 20.000.000 – 120.000.000 đồng. Bạn có thể tham khảo giá tại Nha Khoa Bảo Mai dưới đây:

  • Niềng răng mắc cài kim loại cao cấp Orthoeuro Mỹ: 23.000.000 đồng – 27.000.000 đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại cao cấp Dentaurum Đức: 25.000.000 – 32.000.000 đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc thông minh Dentaurum Đức: 33.000.000 – 40.000.000 đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ trong Sapphire Hàn Quốc: 28.000.000 – 35.000.000 đồng.
  • Niềng răng trong suốt Clear Aligner Hàn Quốc: 30.000.000 – 80.000.000 đồng.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: 70.000.000 – 120.000.000 đồng.

*Chi phí niềng răng ở trên chỉ mang tính tham khảo. Quý Khách hàng vui lòng tới phòng khám Nha Khoa Bảo Mai tại số 97 Văn Cao, P. Đồng Quang, TP. Thái Nguyên để bác sĩ thăm khám, tư vấn và nhận báo giá chính xác hơn.

3 yếu tố tác động tới giá niềng răng

Chi phí niềng răng phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau đây:

Mức độ lệch lạc của răng

20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền tùy thuộc vào sức khỏe răng miệng và mức độ nặng nhẹ của từng trường hợp răng móm, hô, răng thưa, khấp khểnh… Nếu mức độ lệch lạc nặng hoặc người bệnh đang mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy răng… thì chi phí niềng răng sẽ cao hơn thông thường vì cần phải điều trị triệt để những vấn đề này trước.

20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng của răng
Mức độ lệch lạc của răng là một trong những yếu tố tác động tới chi phí chỉnh nha

Loại niềng răng

Phương pháp niềng răng ảnh hưởng tới giá niềng răng dành cho người 20 tuổi. Hiện nay có nhiều loại niềng răng mà bạn có thể lựa chọn như niềng răng trong suốt Invisalign, mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự động… Mỗi loại phương pháp niềng răng có những điểm riêng biệt và giá thành cũng sẽ khác nhau tùy theo ứng dụng công nghệ, tính thẩm mỹ khi đeo và sự thuận tiện cho người sử dụng.

Phòng khám nha khoa

Trình độ chuyên môn, kỹ thuật của bác sĩ là yếu tố quyết định tới sự thành công của một ca niềng răng. Chính vì thế mà yếu tố này cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí niềng răng. Bên cạnh đó, trang thiết bị, công nghệ mà phòng khám nha khoa ứng dụng cũng sẽ tác động tới giá thành.

Bí kíp tiết kiệm chi phí chỉnh nha

Lựa chọn một cơ sở niềng răng đáng tin cậy với chi phí hợp lý là điều không dễ dàng đối với các bạn trẻ ở độ tuổi 20. Thấu hiểu được tâm lý của khách hàng, chúng tôi đã liệt kê một số bí quyết giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí niềng răng:

Lựa chọn nha khoa được nhiều khách hàng đánh giá cao

Sự uy tín của một phòng khám nha khoa thể hiện ở chất lượng dịch vụ và sự tin tưởng của khách hàng. Để đạt được sự tin tưởng và đánh giá tốt từ nhiều khách hàng thì phòng khám nha khoa phải đạt tiêu chuẩn về đội ngũ bác sĩ, nhân viên, hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất… Nha Khoa Bảo Mai là một trong những địa chỉ niềng răng uy tín tại Thái Nguyên sở hữu những điểm nổi bật sau:

  • Bác sĩ chuyên môn giỏi, kỹ thuật cao, “mát tay” trong chỉnh nha. Th.S B.S Lưu Thị Thanh Mai – 15 năm chỉnh nha, thành viên BCH hội nắn chỉnh răng Việt Nam là người trực tiếp thăm khám, tư vấn, lên kế hoạch và điều trị cho khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình hướng dẫn, tận tâm với khách hàng trước – trong – sau khi sử dụng dịch vụ, mang đến sự thoải mái và an tâm cho khách hàng.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống máy móc và công nghệ tiên tiến hỗ trợ niềng răng đạt hiệu quả tối ưu.
    Vật liệu chỉnh nha nhập khẩu chính hãng, đạt tiêu chuẩn.
Chỉnh nha uy tín tại Nha Khoa Bảo Mai
Lựa chọn cơ sở chỉnh nha được nhiều khách hàng tin tưởng đánh giá tốt giúp tiêt kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao

Chương trình ưu đãi

Tại một số phòng khám nha khoa có các chương trình ưu đãi vào các dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng, ngày lễ… Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ niềng răng trả góp với lãi suất 0% giúp khách hàng thoải mái hơn với chi phí niềng răng. Vì vậy bạn đừng quá lo lắng về chi phí niềng răng hiện nay. Hãy theo dõi các trang mạng xã hội của phòng khám mà bạn dự định niềng răng để cập nhật những chương trình ưu đãi, khuyến mại mà chương trình đang triển khai.

Hy vọng với những giải đáp trên đây cho thắc mắc 20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền đã giúp bạn tìm ra câu trả lời. Để biết chi tiết chi phí niềng răng với tình trạng răng hiện tại của bạn vui lòng liên hệ hotline 0208 385 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai.

*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *