Cẩm nang niềng răng mắc cài tự động: Mọi điều cần biết từ A – Z

Niềng răng mắc cài tự động (tự buộc) là phương pháp niềng răng cải tiến so với mắc cài truyền thống. Mang tới nhiều ưu điểm ưu việt như nắn chỉnh răng tốt, rút ngắn thời gian niềng răng, hạn chế tuột dây thun… Bài viết dưới đây có sự cố vấn của Th.S B.S Lưu Thị Thanh Mai – Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này.
Niềng răng mắc cài tự động
Niềng răng mắc cài tự động cải tiến hơn so với niềng răng mắc cài thường

Niềng răng mắc cài tự động là gì?

Niềng răng mắc cài tự động là một kỹ thuật chuyên sâu trong nha khoa nhằm nắn chỉnh răng về đúng hướng, điều chỉnh khớp cắn về đúng vị trí. Đây là phương pháp cải tiến từ mắc cài truyền thống. Niềng răng mắc cài truyền thống sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung và dây thun cố định trực tiếp lên răng để tạo lực kéo đưa răng về vị trí như mong muốn. Tuy nhiên, các thun buộc sau một thời gian sử dụng có thể bị tuột hoặc giảm độ đàn hồi, ảnh hưởng tới thời gian niềng răng.
Niềng răng mắc cài tự buộc ra đời giúp khắc phục những nhược điểm của mắc cài truyền thống. Vẫn là hệ thống mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng, thế nhưng mắc cài tự động không cần sử dụng dây thun. Mắc cài tự động với các chốt có thể đóng mở linh hoạt nhằm cố định dây cung trong mắc cài. Dây cung tự do trượt trong rãnh mắc cài mà không cần tới sự cố định của dây thun. Mắc cài tự động mang tới nhiều ưu điểm vượt trội và lợi ích chỉnh nha tối ưu:
  • Duy trì lực kéo răng ổn định.
  • Hiệu quả nắn chỉnh răng tối ưu.
  • Hạn chế tình trạng dây thun bị tuột hoặc giảm độ đàn hồi.
  • Rút ngắn thời gian đeo niềng răng.
  • Giảm tối đa lực ma sát, hạn chế tình trạng đau nhức, khó chịu khi niềng răng.
  • Không cần tới nha khoa thường xuyên để điều chỉnh dây cung.
Dây cung được cố định và tự động trượt trong rãnh mắc cài mà không cần sử dụng dây thun

Phân loại niềng răng mắc cài tự động

Hiện nay, có 2 loại niềng răng mắc cài tự động được sử dụng nhiều nhất, đó là mắc cài kim loại thường và mắc cài sứ. Hai loại mắc cài này chỉ khác nhau ở chất liệu còn cách thức hoạt động tương tự nhau.

Niềng răng mắc cài kim loại tự động

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sử dụng mắc cài và dây cung có chất liệu là inox, thép không gỉ, vàng hoặc bạc. Mắc cài có hệ thống cánh kim loại hoặc nắp trượt tự động để cố định dây cung trong mắc cài. Lợi thế của mắc cài kim loại tự động là lực kéo chỉnh răng ổn định, kim loại cứng chắc không lo bị vỡ và dây cung ít biến dạng. Tuy nhiên hạn chế của loại niềng răng này là tính thẩm mỹ không cao, lộ niềng khi bạn cười hoặc giao tiếp.

Niềng răng mắc cài sứ tự động

Niềng răng mắc cài sứ tự động có mắc cài là chất liệu sứ cao cấp, màu trong suốt. Tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại tự động, ít gây tổn thương niêm mạc miệng mà vẫn đảm bảo hiệu quả nắn chỉnh răng. Điểm hạn chế của loại niềng răng này là chi phí cao hơn mắc cài kim loại tự động, mắc cài sứ có thể bị vỡ nếu va chạm mạnh, chốt niềng răng lớn có thể gây khó chịu trong thời gian đầu mới đeo niềng.

So sánh mắc cài tự buộc và mắc cài thường

Về cơ bản, niềng răng mắc cài thường và mắc cài tự buộc đều sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung. Một vài điểm giống nhau:
  • Mắc cài và dây cung có độ bền chắc cao, lực kéo răng ổn định, đảm bảo hành trình niềng răng diễn ra liên tục và đạt hiệu quả tốt.
  • Tính thẩm mỹ tương đối vì dễ lộ khay niềng.
Xét về một vài điểm như cấu tạo, chất liệu, thời gian chỉnh nha thì 2 phương pháp này có sự khác nhau như sau:
Tiêu chí Niềng răng mắc cài thường Niềng răng mắc cài tự động
Cấu tạo Sử dụng dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Mắc cài có chốt tự động đóng giúp dây cung trượt tự do, không cần sử dụng dây thun.
Thời gian tái khám/niềng răng Dây thun dễ bị tuột hoặc giãn sau một thời gian làm cho lực nắn chỉnh răng không đều đặn. Bạn cần tái khám nhiều hơn, từ đó khiến quá trình chỉnh nha dài hơn. Chốt tự đóng giúp giữ dây cung ổn định, quá trình niềng răng diễn ra liên tục, hạn chế thời gian tái khám. Nhờ đó rút ngắn thời gian chỉnh nha.
Chi phí Dao động từ 23.000.000 – 35.000.000 đồng. Dao động từ 33.000.000 – 45.0000.000 đồng, cao hơn mắc cài thường.
Vệ sinh Khó vệ sinh hơn vì thức ăn dễ vướng vào thun buộc và mắc cài Nhờ cấu tạo nguyên khối, không sử dụng thun buộc nên giúp vệ sinh dễ hơn, giảm tình trạng giắt thức ăn và mảng bám vào mắc cài.
* Mời Quý khách hàng đến trực tiếp phòng khám Nha Khoa Bảo Mai để bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể và nhận báo giá chính xác hơn.
Niềng răng mắc cài tự động
Niềng răng mắc cài thường và niềng răng mắc cài tự buộc

Niềng răng mắc cài tự đóng giá bao nhiêu

Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với niềng răng mắc cài thường, do đó niềng răng mắc cài tự động có chi phí cao hơn. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình trạng răng, loại mắc cài bạn chọn là kim loại hay sứ mà chi phí sẽ có sự khác biệt ở mỗi cá nhân.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: 30.000.000 – 45.000.000 đồng
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: 50.000.000 – 60.000.000 đồng
Lưu ý, đây chỉ là mức giá tham khảo, không ấn định của bất kỳ phòng khám nha khoa nào. Để biết chính xác chi phí niềng răng mắc cài tự động, bạn hãy đến trực tiếp nha khoa dự định thực hiện để bác sĩ tư vấn kỹ càng.

Địa chỉ niềng răng mắc cài tự buộc đáng tin cậy

Để quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ, kết quả đạt được như mong đợi thì bạn cần lựa chọn đúng nha khoa đáng tin cậy, được nhiều khách hàng đánh giá cao. Nha Khoa Bảo Mai là một trong những nha khoa uy tín hàng đầu tại Thái Nguyên. Phòng khám đáp ứng đủ các tiêu chí gồm:
  • Đội ngũ bác sĩ 15 năm kinh nghiệm, Th.S B.S Lưu Thị Thanh Mai – Thành viên BCH hội nắn chỉnh răng Việt Nam là người trực tiếp thăm khám và điều trị.
  • Hệ thống trang thiết bị và công nghệ hiện đại.
  • Đội ngũ tư vấn viên, chăm sóc khách hàng tận tâm tận tụy, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào.
  • Nha Khoa Bảo Mai luôn không ngừng nâng cao kỹ năng, đào tạo chuyên môn và ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới… nhằm nâng cao chất lượng và trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.
  • Chỉnh nha mắc cài tự buộc tại Nha Khoa Bảo Mai có đa dạng các mức chi phí, dao động từ 33.000.000 – 50.000.000 đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.  Đặc biệt, với chính sách hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, khách hàng có thể thoải mái và dễ dàng cân đối chi phí khi chỉnh nha.
Niềng răng tại Nha Khoa Bảo Mai được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng
Vừa rồi là những thông tin về niềng răng mắc cài tự động mà nha khoa Bảo Mai chia sẻ đến bạn. Đừng ngần ngại chia sẻ tình trạng răng miệng và mong muốn của bạn với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ bạn kiến tạo nụ cười tự tin và khỏe mạnh. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0208 385 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai.
*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *