Niềng răng mắc cài kim loại: Từ A-Z những điều cần biết

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng thịnh hành nhất hiện nay. Phương pháp này được đánh giá là có hiệu quả dàn thẳng hàng răng tuyệt vời và điều chỉnh khớp cắn cân đối. Không chỉ mang tới diện mạo mới cho những ai đang gặp vấn đề về răng như hô, móm, khấp khểnh, sai lệch khớp cắn nặng… mà còn có chi phí phải chăng. Bài viết dưới đây có sự cố vấn của Th.S B.S Lưu Thị Thanh Mai – Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về niềng răng mắc cài kim loại, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Tổng hợp các chỉ định chỉnh nha có thể bạn chưa biết

Niềng răng mắc cài kim loại
Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng lực kéo từ mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng

Khái quát niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là một kỹ thuật chuyên sâu trong nha khoa nhằm điều trị các trường hợp răng mọc lệch lạc, răng hô, móm, chen chúc và các sai lệch khớp cắn như khớp cắn hở, khớp cắn sâu, khớp cắn ngược… Bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để tạo nên lực siết kéo răng về đúng vị trí sao cho phù hợp.

Mắc cài và dây cung có chất liệu từ inox, thép không gỉ, đôi khi có thể được làm từ vàng hoặc bạc. Kết hợp cùng dây thun để cố định dây cung vào các mắc cài trên răng hoặc mắc cài tự đóng để giúp di chuyển răng về đúng vị trí mong muốn. Cấu trúc của niềng răng mắc cài có lực mạnh, chắc chắn và ổn định, đảm bảo quá trình kéo chỉnh răng liên tục và đạt hiệu quả cực kỳ cao.

Lợi ích của niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài kim loại ra đời đầu tiên trong các phương pháp chỉnh nha và ứng dụng rộng rãi cho nhiều trường hợp. Mặc dù ngày nay đã có nhiều phương pháp chỉnh nha hiện đại hơn ra đời nhưng đến nay thì niềng răng mắc cài kim loại vẫn được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao và được số đông khách hàng tin tưởng lựa chọn nhờ những điểm ưu việt của nó.

Hiệu quả niềng răng tuyệt vời

Trong các loại niềng răng thì mắc cài kim loại được đánh giá là phương pháp cho hiệu quả tốt nhất. Mắc cài và dây cung tác dụng lực để kéo răng về đúng hướng, đúng vị trí trên cung hàm. Sau một thời gian, bạn có thể yên tâm sở hữu một gương mặt hài hòa, hàm răng đều và khỏe mạnh.

Niềng răng mắc cài kim loại mang tới hiệu quả dàn thẳng răng cực kỳ cao

Cải thiện khả năng ăn nhai

Không chỉ kéo chỉnh răng mà niềng răng mắc cài còn giúp điều chỉnh các sai lệch khớp cắn như khớp cắn ngược, khớp cắn sâu. Nhờ đó mang lại cho bạn một khớp cắn chuẩn, thẩm mỹ khuôn mặt cân đối. Hơn nữa, một khớp cắn chuẩn, một hàm răng thẳng hàng sẽ giúp bạn nhai nghiền thức ăn tốt hơn, hỗ trợ tiêu hóa tốt, bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng

Một hàm răng thẳng đều, đúng vị trí chắc chắn sẽ dễ dàng làm sạch hơn so với hàm răng mọc chen chúc, khấp khểnh. Việc đưa bàn chải, chỉ nha khoa vào các kẽ răng để làm sạch sẽ dễ hơn. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe răng miệng, phòng tránh các bệnh thường gặp như sâu răng, cao răng, viêm lợi…

Tự tin và hạnh phúc hơn

Khi sở hữu một hàm răng đẹp bạn sẽ tự tin để cười tươi thả ga, tự tin giao tiếp với đối tác, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Niềng răng mắc cài sẽ làm bạn hài lòng với diện mạo mới của mình, bạn sẽ cười nhiều hơn và lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người xung quanh.

Khách hàng tự tin tỏa sáng nụ cười tươi sau niềng răng mắc cài tại Nha Khoa Bảo Mai

Các loại mắc cài kim loại

Có 3 loại chỉnh nha mắc cài kim loại phổ biến nhất, đó là mắc cài kim loại tự động (tự buộc), mắc cài kim loại thường và mắc cài kim loại mặt trong. Mỗi một loại sẽ có những mặt ưu việt và mặt hạn chế riêng.

Niềng răng mắc cài kim loại thường

Đây là loại niềng răng mắc cài truyền thống sử dụng lực kéo từ dây cung, dây thun và các mắc cài gắn cố định vào mặt ngoài của răng. Dây thun đàn hồi sẽ hỗ trợ niềng răng liên tục và ổn định, từ đó đạt được hiệu quả như mong đợi.

Ưu điểm:

  • Chi phí phải chăng.
  • Áp dụng được nhiều trường hợp răng lệch lạc, sai lệch khớp cắn từ dễ đến khó.
  • Hiệu quả chỉnh nha tuyệt vời.

Nhược điểm:

  • Thẩm mỹ không cao, khi cười hoặc giao tiếp dễ lộ niềng.
  • Có thể bung mắc cài và dây thun.
  • Có thể gây khó chịu, tổn thương mô mềm trong khoang miệng.

Niềng răng mắc cài kim loại tự động

Mắc cài kim loại tự động (tự buộc, tự đóng) tương tự như mắc cài truyền thống, vẫn sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung. Điểm ưu việt hơn là mắc cài tự động đóng lại, dây cung tự do trượt trong mắc cài mà không cần dây thun để cố định.

Ưu điểm:

  • Đảm bảo quá trình niềng răng liên tục, hiệu quả đạt được như mong đợi.
  • Hạn chế tình trạng bong mắc cài hoặc giãn dây thun.
Nhược điểm:
  • Tính thẩm mỹ không cao, có thể gây khó chịu và tổn thương môi, má, nướu.
Niềng răng mắc cài kim loại
Chỉnh nha mắc cài kim loại tự đóng

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong (mặt lưỡi)

Niềng răng mặt trong (mặt lưỡi) sử dụng hệ thống mắc cài kim loại và dây cung gắn cố định vào mặt bên trong của răng. Khi bạn giao tiếp hoặc cười thì người đối diện sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng. Niềng răng mắc cài mặt trong phù hợp cho những trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh, thưa kẽ.

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ cao, thích hợp với những người làm việc trong môi trường cần giao tiếp nhiều.
  • Hiệu quả cao.
  • Không gây ố vàng men răng.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn loại mắc cài thường
  • Chỉ thích hợp với răng có khuyết điểm nhẹ. Với trường hợp sai lệch khớp cắn nhiều thì cần kết hợp với phẫu thuật hàm mới đạt kết quả tốt nhất.
  • Khó vệ sinh.
  • Mắc cài dễ làm tổn thương lưỡi khi ăn uống.

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại

Để mang lại hiệu quả thành công và an toàn cho sức khỏe khách hàng, chỉnh nha mắc cài kim loại đòi hỏi bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn giỏi và thực hiện đúng quy trình. Tại Nha Khoa Bảo Mai, Th.S B.S Lưu Thị Thanh Mai – 15 năm kinh nghiệm chỉnh nha, thành viên BCH hội nắn chỉnh răng Việt Nam là người trực tiếp thăm khám, lên phác đồ điều trị và chỉnh nha cho khách hàng. Quy trình niềng răng mắc cài của Nha Khoa Bảo Mai gồm các bước sau:
  • Bước 1: Thăm khám, chụp phim.
  • Bước 2: Bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị dựa trên mong muốn của khách hàng và tư vấn phương pháp mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.
  • Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng
  • Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm
  • Bước 5: Tiến hành gắn mắc cài
  • Bước 6: Tái khám theo chỉ định
  • Bước 7: Tháo niềng, đeo hàm duy trì

Niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu luôn được nhiều người đang có ý định niềng răng quan tâm. Hiểu được tâm lý băn khoăn về giá chỉnh nha, Nha khoa Bảo Mai thường xuyên có chương trình ưu đãi, hỗ trợ trả góp lãi suất 0% giúp khách hàng tiếp cận được phương pháp niềng răng tốt nhất và kiến tạo nụ cười cho khách hàng.
Hiện nay, giá chỉnh nha mắc cài kim loại tại phòng khám chúng tôi dao động từ 23.000.000 đồng – 33.000.000 đồng. Để biết chính xác hơn chi phí niềng răng phù hợp với tình trạng răng của khách hàng thì khách hàng hãy đến trực tiếp phòng khám tại số 97 Văn Cao, P. Đồng Quang, TP. Thái Nguyên nhé. Bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn loại mắc cài phù hợp nhất, mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.
Vừa rồi là những thông tin cần biết về niềng răng mắc cài kim loại. Mong rằng bài viết giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu hàm răng thẳng hàng, nụ cười tươi tắn nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc về niềng răng thì hãy liên hệ hotline 0208 385 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai.
*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *