15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Bí quyết tiết kiệm chi phí

Theo một vài nghiên cứu, 15 tuổi là thời điểm vàng để hầu hết thanh thiếu niên tiến hành chỉnh nha. Vì lúc này răng đã cơ bản phát triển và hoàn thiện. Trước khi niềng răng trẻ 15 tuổi, ba mẹ thường băn khoăn 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền, 15 tuổi niềng răng có lâu không…? Hãy để Nha Khoa Bảo Mai giải đáp những vấn đề này ngay dưới bài viết sau đây.
15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền
15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào yếu tố nào?

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Hiện nay, mỗi cơ sở nha khoa sẽ có mức chi phí niềng răng khác nhau cho trẻ 15 tuổi. Chỉnh nha đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao, chuyên môn giỏi của bác sĩ, đồng thời khí cụ niềng răng phải đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời, chỉnh nha đòi hỏi thời gian kiên nhẫn chờ đợi vì đây không phải một hành trình ngắn nhưng kết quả mang lại thực sự xứng đáng.
Có rất nhiều phương pháp niềng răng cho trẻ 15 tuổi với các mức giá khác nhau. Nhìn chung, 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây:

Phương pháp niềng răng

Các loại niềng răng và khí cụ sử dụng là điều mà ba mẹ và các bạn thanh thiếu niên quan tâm khi niềng răng. Hiện nay có 3 phương pháp niềng răng được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Ba mẹ và trẻ có thể lựa chọn tùy theo điều kiện kinh tế và mong muốn kết quả đạt được sau khi niềng răng.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng được nhiều người lựa chọn nhất nhờ khả năng nắn chỉnh răng hiệu quả nhất. Mắc cài kim loại có lực kéo mạnh và ổn định, giúp dàn răng về đúng vị trí rất hiệu quả. Đồng thời chi phí thấp cũng là ưu điểm của loại niềng răng này. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung, dây thun có thể gây khó chịu và vướng víu khi ăn uống. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ không cao trong khi niềng răng, người khác dễ dàng phát hiện ra bạn đang niềng răng khi bạn cười hoặc giao tiếp.

Niềng răng mắc cài sứ

Tương tự với niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ cũng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để điều chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Sự khác biệt là, mắc cài sứ có chất liệu từ sứ cao cấp, màu trong suốt hoặc trùng với màu răng, mang tới tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại. Niềng răng mắc cài sứ dễ chịu hơn mắc cài kim loại đôi chút, tính thẩm mỹ cao hơn. Thế nhưng vì được làm từ sứ nên nó dễ vỡ khi va đập mạnh. Giá niềng răng mắc cài sứ cũng cao hơn so với mắc cài kim loại.

Niềng răng không mắc cài – Khay trong suốt

Phương pháp niềng răng không mắc cài hay niềng răng trong suốt đang là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay. Thay vì hệ thống mắc cài, dây cung phức tạp, người niềng răng trong suốt chỉ cần sử dụng khay niềng trong suốt để điều chỉnh răng và hàm. Khay niềng trong suốt đạt độ thẩm mỹ đỉnh cao vì chúng gắn sát vào chân răng, màu trong suốt không lộ, rất phù hợp với người 15 tuổi. Các bạn trẻ có thể tự tin selfie chụp ảnh, thoải mái ăn uống mà không cần lo lắng người đối diện phát hiện mình đang niềng răng. Khay niềng có thể tháo lắp giúp bạn ăn uống thoải mái, chải răng, vệ sinh và bảo quản khay niềng dễ dàng. Chi phí niềng răng trong suốt cao hơn nhiều so với các loại niềng răng còn lại.
15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền tùy thuộc vào loại niềng răng

Tình trạng của răng

Để biết 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền không chỉ dựa vào phương pháp niềng răng mà còn tùy thuộc vào độ lệch lạc của răng, độ sai lệch khớp cắn. Trường hợp răng bạn lệch lạc nhẹ, không mắc bệnh răng miệng nào cần điều trị thì chi phí sẽ thấp.
Thế nhưng nếu bác sĩ chỉ định nhổ răng trước khi niềng hoặc mức độ sai lệch răng nặng thì chi phí sẽ cao hơn. Chưa kể, nếu bạn gặp nhiều vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… thì sẽ cần điều trị triệt để những vấn đề này trước. Điều này sẽ làm tăng chi phí niềng răng.

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Hiện nay, chi phí niềng răng cho trẻ 15 tuổi dao động từ 23.000.000 đồng – 120.000.000 đồng/2 hàm tùy theo từng cơ sở nha khoa. Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có mức giá chênh lệch. Ba mẹ có thể tham khảo giá niềng răng tại Nha Khoa Bảo Mai như sau:
  • Niềng răng mắc cài kim loại cao cấp Orthoeuro Mỹ: 23.000.000 đồng – 27.000.000 đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại cao cấp Dentaurum Đức: 25.000.000 – 32.000.000 đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc thông minh Dentaurum Đức: 33.000.000 – 40.000.000 đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ trong Sapphire Hàn Quốc: 28.000.000 – 35.000.000 đồng.
  • Niềng răng trong suốt Clear Aligner Hàn Quốc: 30.000.000 – 80.000.000 đồng.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: 70.000.000 – 120.000.000 đồng.
*Chi phí niềng răng ở trên chỉ mang tính tham khảo. Quý Khách hàng vui lòng tới phòng khám Nha Khoa Bảo Mai tại số 97 Văn Cao, P. Đồng Quang, TP. Thái Nguyên để bác sĩ thăm khám, tư vấn và nhận báo giá chính xác hơn.

Bí quyết tiết kiệm chi phí niềng răng

Như đã phân tích ở trên thì ba mẹ và trẻ đã biết 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền và gồm những phương pháp nào. Nha Khoa Bảo Mai hiểu được răng chi phí niềng răng là không hề nhỏ đối với một vài phân khúc khách hàng, chính vì thế chúng tôi gợi ý một vài bí kíp giúp tiết kiệm chi phí niềng răng mà bạn có thể tham khảo:

Niềng răng sớm

Niềng răng trẻ em có lợi thế hơn rất nhiều so với niềng răng ở người lớn. Bởi vì xương và răng của trẻ trong giai đoạn 15 tuổi vẫn đang phát triển, các bác sĩ sẽ dễ dàng nắn chỉnh hơn mà không cần sử dụng quá nhiều khí cụ hỗ trợ.
15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền
Niềng răng sớm trong độ tuổi lý tưởng giúp điều chỉnh răng dễ dàng và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí

Chăm sóc răng đúng cách trong thời gian niềng răng

Chi phí niềng răng có thể phát sinh nếu trẻ chăm sóc răng trong quá trình niềng răng. Ví dụ, vệ sinh răng kém gây giắt thức ăn ở mắc cài, kẽ răng, dẫn tới sâu răng… thì có thể làm tăng chi phí điều trị và kéo dài thời gian hơn. Vì vậy, trẻ 15 tuổi cần vệ sinh răng hàng ngày, sử dụng tăm nước, chỉ cây và nước súc miệng để tăng hiệu quả làm sạch răng trong khi niềng.

Chọn địa chỉ nha khoa đáng tin cậy

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả niềng răng như mong ước và tiết kiệm chi phí thì ba mẹ và trẻ cần chọn một phòng khám nha khoa uy tín. Quá trình niềng răng đúng kỹ thuật, vệ sinh răng miệng tốt, tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ sẽ hạn chế việc sửa chữa, giảm thiểu chi phí trong tương lai.

15 tuổi niềng răng bao lâu?

Thời gian hoàn thành niềng răng phụ thuộc vào tình trạng răng ở mỗi người, phương pháp điều trị cũng như khả năng tuân thủ của người bệnh. Vì thế, không có câu trả lời chính xác tuyệt đối cho câu hỏi 15 tuổi niềng răng bao lâu. Thông thường. 15 tuổi sẽ cần 18 tháng – 24 tháng để hoàn thành quá trình niềng răng. Thời gian này có thể ngắn hơn hoặc kéo dài hơn tùy thuộc vào chỉ định điều trị của bác sĩ.
Quá trình niềng răng ở tuổi 15 là không ngắn, đòi hỏi sự kiên nhẫn từ trẻ lẫn ba mẹ và tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha. Nhưng đổi lại trẻ sẽ có một hàm răng thẳng hàng, khớp cắn chuẩn, mang tới nụ cười rạng rỡ và tương lai rạng ngời.
Thời gian niềng răng cho trẻ 15 tuổi thông thường là từ 1.5 – 2 năm
Như vậy, trên đây Nha Khoa Bảo Mai đã giải đáp cho câu hỏi 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền. Hy vọng bài viết mang đến thông tin hữu ích cho ba mẹ và trẻ đang tìm hiểu về niềng răng thẩm mỹ. Nếu vẫn chưa lựa chọn được phương pháp niềng răng nào phù hợp với tình trạng răng và tài chính thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0208 385 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai.
*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *