Trồng răng Implant có vĩnh viễn không? Thực hư ra sao?

So với cầu răng sứ hay hàm tháo lắp thì Implant vẫn đang là phương pháp khôi phục răng mất tốt nhất hiện nay. Thế nhưng trồng răng Implant có vĩnh viễn không hay có thời hạn bao lâu? Đây là những câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi tìm hiểu về phương pháp cấy ghép Implant. Trong bài viết dưới đây, Nha Khoa Bảo Mai sẽ giải đáp chi tiết, hãy cùng theo dõi nhé!

Trồng răng Implant là như thế nào?

Trồng răng Implant có vĩnh viễn không? Trước khi giải đáp thắc mắc này, bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu hơn về trồng răng Implant cũng như ưu điểm của phương pháp phục hình răng mất này.
Trồng răng Implant là kỹ thuật phục hình răng mất hiện đại nhất hiện nay. Có thể ứng dụng cho trường hợp mất 1 răng, nhiều răng và thậm chí là mất răng toàn hàm. Bác sĩ sẽ cấy ghép trụ Implant làm bằng titanium vào xương hàm nhằm thay thế chân răng đã mất. Sau một khoảng thời gian khi trụ đã cố định và tích hợp ổn định vào xương, bác sĩ sẽ lắp khớp nối Abutment và mão răng sứ lên trên để tạo thành 1 chiếc răng hoàn chỉnh.
Phương pháp phục hình răng mất này được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao về khả năng ăn nhai lẫn tính thẩm mỹ. Chiếc răng Implant giúp duy trì chức năng ăn nhai ổn định, thẩm mỹ cao, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương và mang tới nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.
Trồng răng Implant là kỹ thuật cấy ghép trụ nhân tạo và lắp Abutment cùng mão sứ nhằm thay thế răng mất

5 điểm vượt trội của cấy ghép Implant

Với cấu tạo đặc biệt, Implant là kỹ thuật trồng răng toàn diện không chỉ được chuyên gia nha khoa đánh giá cao mà còn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi gặp tình trạng mất răng. Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật nhất của kỹ thuật này:
  • Chức năng ăn nhai tốt: Khi mất đi 1 răng bất kỳ thì khả năng ăn nhai của bạn ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Sau cấy ghép Implant bạn có thể ăn uống thoải mái như bình thường bởi Implant đã thay thế răng mất. Răng Implant hoàn chỉnh có chức năng giống như răng thật giúp bạn ăn uống vô tư và ngon miệng
  • Thẩm mỹ cao: Mão răng sứ được chế tác riêng cho từng người, có hình dáng, kích thước và màu sắc giống như răng thật. Nhờ đó, răng Implant giúp tái tạo thẩm mỹ cho hàm răng, khắc phục tình trạng xô lệch hàm gây mất đi vẻ đẹp của toàn bộ khuôn mặt.
  • Tuổi thọ cao: So với cầu răng sứ và hàm tháo lắp thì Implant vẫn là kỹ thuật tái tạo răng mất tốt nhất hiện nay. Vì Implant có tuổi thọ cao hơn, bảo hành cao hơn và gần như ít phải thay thế.
  • Bền bỉ, chịu lực tốt: Trụ Implant được làm bằng titanium, răng Implant hoàn chỉnh thay thế chân và thân răng nên có đứng cứng chắc cao. Phần trụ Implant tích hợp chặt chẽ với xương hàm cho khả năng chịu lực nhai tốt và bền bỉ.
  • Ngăn chặn tiêu xương hàm: Đây cũng là một vấn đề mà nhiều người quan tâm bên cạnh trồng răng Implant có vĩnh viễn không. Trụ Implant được cấy vào xương hàm giúp xương hàm phát triển tự nhiên, ăn nhai bình thường. Từ đó ngăn chặn tình trạng tiêu xương, tụt lợi một cách tốt nhất.

Trồng răng Implant có vĩnh viễn không?

Trồng răng Implant có vĩnh viễn không? Với băn khoăn này, bác sĩ tại phòng khám Nha Khoa Bảo Mai giải đáp như sau: Thời gian sử dụng lâu dài, thời gian bảo hành của trụ Implant từ các thương hiệu lớn trên thế giới chính là điều đặc biệt của Implant. Thời gian sử dụng của Implant dài nhất trong tất cả các phương pháp phục hình răng mất hiện nay.
Trung bình tuổi thọ của răng Implant dao động từ 5 – 25 năm hoặc nhiều hơn nếu chọn loại trụ chất lượng cao và điều kiện chăm sóc tốt. Thậm chí, có những trường hợp khách hàng cấy ghép Implant sử dụng được vĩnh viễn. Thế nhưng cần đáp ứng đủ điều kiện trong cấy ghép và chăm sóc tại nhà.
Implant là kỹ thuật phức tạp đòi hỏi độ chính xác từ khâu chẩn đoán, tay nghề khéo léo và chuyên môn cao từ bác sĩ. Đồng thời, sự hợp tác của người bệnh, cách giữ gìn và chăm sóc sau cấy ghép cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của Implant.
Trồng răng Implant có vĩnh viễn không
Trồng răng Implant có thể sử dụng trọn đời nếu bạn chọn loại trụ chất lượng cao và biết cách chăm sóc

4 yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của răng Implant

Như đã phân tích ở trên, trồng răng Implant có vĩnh viễn không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả nhân lực và vật lực. Để bảo toàn được tuổi thọ bền lâu của Implant thì cần đảm bảo những tiêu chí sau:

Chất lượng trụ Implant và răng sứ

Vì trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm nên nó cần đảm bảo về chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có khả năng tương thích cao với xương hàm. Tránh sử dụng cấy ghép Implant giá rẻ kém chất lượng vì có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của răng Implant. Không chỉ thế, Implant chất lượng kém còn kéo theo các nguy hiểm khác cho sức khỏe răng miệng.
Trên thị trường hiện có rất nhiều trụ Implant đến từ các thương hiệu khác nhau với mức giá có sự chênh lệch. Một số loại trụ chính hãng, đảm bảo an toàn mà bạn có thể tham khảo là Biotem (Hàn Quốc), Osstem (Hàn Quốc), Hiossen (Mỹ), Tekka (Pháp) và Straumann (Thụy Sỹ)…. Tùy thuộc vào tình trạng mất răng, khung xương hàm cũng như sức khỏe của mỗi người mà khả năng tích hợp Implant sẽ khác nhau. Để biết được đâu là loại trụ phù hợp với mình thì bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa để bác sĩ thăm khám và chụp phim X-Quang.

Kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ

Cấy ghép Implant đòi hỏi tay nghề khéo léo, dày dặn kinh nghiệm chuyên sâu từ bác sĩ thực hiện. Bác sĩ lên kế hoạch chính xác, thực hiện đúng kỹ thuật, đúng quy trình, đã trải qua nhiều ca cấy ghép Implant, có thể xử lý bất kỳ vấn đề nào xảy ra trong quá trình cấy ghép. Cùng với đó là thao tác chuyên nghiệp từ cộng sự sẽ giúp trồng răng Implant diễn ra nhẹ nhàng, hạn chế xâm lấn và rủi ro.
Chuyên môn cùng tay nghề của bác sĩ thực hiện là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ răng Implant

Máy móc hỗ trợ trồng răng

Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp nên để thành công cần kết hợp giữa cả yếu tố con người và yếu tố trang thiết bị. Thiết bị hiện đại, công nghệ tối tân, máy móc hỗ trợ như X-Quang, siêu âm, phần mềm thiết kế Implant… giúp quá trình thực hiện một cách thuận lợi nhất. Cùng với đó, tiêu chuẩn phòng phẫu thuật riêng biệt, yếu tố vô trùng cũng cần đặt lên hàng đầu để tránh nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.

Cách giữ gìn sau cấy ghép Implant

Trồng răng Implant có vĩnh viễn không còn phụ thuộc vào sự hợp tác của người bệnh. Đó chính là chế độ chăm sóc răng miệng, cách giữ gìn vệ sinh sau cấy ghép Implant. Bạn cần tuân thủ đúng lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn, cách vệ sinh, những điều nên và không nên để tăng tuổi thọ cho răng Implant. Thời gian đầu khi mới cấy trụ, bạn tránh nhai ở vị trí vừa cấy; tuyệt đối không hút thuốc lá; không ăn uống đồ quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh… Quan trọng nhất là tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi độ tích hợp ổn định của trụ và ngăn ngừa các tác nhân làm giảm tuổi thọ Implant.
Chắc hẳn với những giải đáp trên, bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn “trồng răng Implant có vĩnh viễn không” rồi chứ. Để yên tâm trồng răng và đạt kết quả tốt thì bạn hãy lựa chọn một địa chỉ trồng Implant uy tín. Nếu bạn sinh sống tại Thái Nguyên hoặc các tỉnh lân cận thì có thể tham khảo phòng khám nha khoa Bảo Mai có địa chỉ tại số 97 Văn Cao, P. Đồng Quang, TP. Thái Nguyên.
Nha Khoa Bảo Mai là một trong những phòng khám nha khoa uy tín nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ rất nhiều khách hàng tại Thái Nguyên, Bắc Kạn, Yên Bái, Hà Nội… Mời bạn đến thăm khám và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại phòng khám của chúng tôi. Vui lòng liên hệ hotline 0208 385 1212 – 083 985 1212 hoặc inbox fanpage để đặt lịch hẹn cùng bác sĩ.
*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *