Bạn đã biết 9 nhược điểm của trồng răng Implant chưa?

Phương pháp cấy ghép răng nhân tạo vào xương hàm (Implant) là một bước tiến đột phá trong nha khoa, mang lại chiếc răng mới và cơ hội phục hồi khả năng ăn nhai lẫn thẩm mỹ cho những người phải đối mặt với tình trạng mất răng. Thế nhưng, bên cạnh lợi ích thì trồng răng Implant cũng vẫn tồn tại những hạn chế. Cùng Nha Khoa Bảo Mai tìm hiểu về nhược điểm của trồng răng Implant ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về trồng răng Implant

Răng mất để lại một khoảng trống làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Trồng răng Implant hiện được đánh giá là phương pháp tái sinh răng mất tốt nhất. Hiểu đơn giản thì trồng răng Implant là phương pháp sử dụng trụ Implant cấy ghép vào xương hàm, sau đó lắp răng sứ lên bên trên thông qua khớp nối abutment để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh tương tự như răng thật.
Bác sĩ sẽ cấy trụ Implant có chất liệu titanium nguyên chất vào xương hàm, nhằm thay thế chân răng đã mất. Sau đó đặt răng sứ được chế tạo riêng cho mỗi người đặt lên trụ Implant thông qua khớp nối abutment. Phương pháp Implant mang lại những lợi ích vượt trội sau:
  • Phòng tránh tình trạng tiêu xương, tụt lợi do mất răng lâu ngày.
  • Khôi phục chức năng của răng với hiệu suất 99%, bao gồm cả ăn nhai và thẩm mỹ.
  • Độ bền cao với tuổi thọ có thể lên tới 20 năm, thậm chí vĩnh viễn nếu biết cách chăm sóc tốt.
Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng mất tối ưu nhất, đánh dấu một sự cách mạng trong ngành nha khoa. Bên cạnh những lợi ích to lớn về thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai thì cấy ghép Implant vẫn không tránh khỏi những nhược điểm. Phần tiếp theo đây là thông tin chi tiết về nhược điểm của trồng răng Implant.
Nhược điểm của trồng răng Implant
Cấy ghép Implant khôi phục răng mất tốt nhất hiện nay

Nhược điểm của trồng răng Implant

Trồng răng Implant trở thành vị cứu tinh cho những ai đang trăn trở với nỗi khổ mất răng. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có những mặt hạn chế theo cả góc độ y khoa lẫn đối với người bệnh.

6 nhược điểm của trồng răng Implant theo góc độ y khoa

Dưới đây là 6 nhược điểm của trồng răng Implant theo góc độ y khoa:

1. Trình độ chuyên môn, tay nghề của bác sĩ thực hiện

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phức tạp và chuyên sâu nên đòi hỏi chuyên môn giỏi và tay nghề của bác sĩ cao, ít nhất là 1.5 năm kinh nghiệm. Bạn nên lựa chọn bác sĩ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, kinh nghiệm lâu năm đã từng cấy ghép cho nhiều ca mất răng từ dễ tới khó. Những điều này giúp đảm bảo quá trình trồng răng đảm bảo thuận lợi, hiệu quả và có thể xử lý mọi vấn đề phát sinh.

2. Máy móc hỗ trợ chuyên biệt và hiện đại

Cơ sở nha khoa thực hiện cấy ghép Implant cần phải được trang bị phòng phẫu thuật riêng biệt, vô trùng vô khuẩn. Đồng thời trang thiết bị, máy móc phải đầy đủ và hiện đại nhằm hỗ trợ các bác sĩ một cách tốt nhất. Điều này giúp quá trình cấy ghép diễn ra trơn tru, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

3. Cần nhiều thời gian để hoàn tất

Quá trình trồng răng Implant hoàn tất có thể mất tới 3 – 6 tháng. Bởi vì sau khi cấy ghép trụ Implant, bạn phải đợi trụ tích hợp hoàn toàn với xương hàm một cách chắc chắn rồi mới lắp được răng sứ lên trên. Thời gian tích hợp giữa trụ và xương hàm nhanh hay lâu phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và loại trụ mà bạn lựa chọn.

4. Chi phí cao

Chi phí trồng răng Implant khá cao so với thu nhập bình quân, dao động từ 7 triệu – 30 triệu đồng tùy thuộc vào từng loại trụ và các thủ thuật đi kèm. Tuy vậy, nhiều người vẫn chấp nhận mức chi phí này nhờ những ưu điểm vượt trội mà Implant mang lại.

5. Không phù hợp với tất cả các đối tượng

Trồng răng Implant không phù hợp cho một số đối tượng như người có bệnh tiểu đường, ung thư di căn, suy thận, huyết áp không kiểm soát… Vì Implant là kỹ thuật tác động trực tiếp tới cấu trúc xương hàm và có thể đòi hỏi điều trị bổ sung như ghép xương, nâng xoang… Bởi vậy, bạn cần chuẩn bị tốt tâm lý cũng như điều kiện sức khỏe để cấy ghép Implant diễn ra tốt đẹp như mong muốn.

6. Tuổi thọ răng Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Chất lượng của ca cấy ghép, chất lượng của trụ Implant, vật liệu răng sứ, cách chăm sóc sau cấy ghép là những yếu tố quyết định tới tuổi thọ của răng Implant. Độ bền của răng Implant giảm thường liên quan tới bác sĩ thiếu kinh nghiệm, chất lượng trụ kém, vật liệu không đảm bảo… Vì vậy, bạn hãy nhớ lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, kết hợp chất lượng tốt từ bác sĩ, trang thiết bị đến vật liệu sử dụng.
Chuyên môn và tay nghề của bác sĩ là yếu tố quan trọng tác động tới sự thành công khi cấy Implant

3 nhược điểm của trồng răng Implant đối với người bệnh

Theo bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt, 1 ca cấy ghép răng Implant thành công tốt đẹp là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong đó có những điều kiện nhất định mà người bệnh cần đáp ứng. Dưới đây là một vài nhược điểm của trồng răng Implant đối với người bệnh:

1. Độ tuổi

Trẻ em dưới 16 tuổi không phù hợp trồng răng Implant do mật độ xương thấp, xương hàm vẫn đang trong quá trình phát triển. Khi này trụ Implant được cấy vào xương hàm sẽ không vững chãi và có nguy cơ bị vùi. Mặc dù độ tuổi chỉ mang tính tương đối vì độ phát triển xương hàm là khác nhau giữa cùng 1 độ tuổi nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo chỉ nên trồng răng khi 17 tuổi trở lên.

2. Cơ địa

Trụ Implant tích hợp vào xương nhanh hay lâu là do loại trụ và cơ địa của mỗi người. Trước khi cấy trụ Implant, bác sĩ sẽ thăm khám, chụp X-Quang, đánh giá sự thích hợp của bạn để tư vấn lựa chọn phương pháp phục hình răng mất hợp lý.

3. Giắt thức ăn nhiều hơn

Đây là một trong những nhược điểm của trồng răng Implant. Tuy vậy, bạn có thể cải thiện nhược điểm này bằng cách sử dụng tăm nước, chỉ tơ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng miệng hàng ngày. Nếu vệ sinh đúng cách thì việc giắt thức ăn là không đáng lo ngại.
Giắt thức ăn là một trong những nhược điểm của cấy ghép Implant nhưng có thể dễ dàng khắc phục

Nha Khoa Bảo Mai – Địa chỉ trồng răng Implant chất lượng cao, uy tín hàng đầu hiện nay

Như đã đề cập ở trên về những nhược điểm của trồng răng Implant, bạn cần lựa chọn 1 phòng khám nha khoa uy tín đáp ứng đủ yếu tố về tay nghề bác sĩ, trang thiết bị, vật liệu. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của Implant và hạn chế được các biến chứng.
Nha Khoa Bảo Mai là một trong những phòng khám nha khoa trồng răng Implant uy tín số 1 tại Thái Nguyên. Đến với Nha Khoa Bảo Mai, khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc chất lượng và trải nghiệm tuyệt vời:
  • Thăm khám, tư vấn, điều trị trực tiếp cùng bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, là chuyên gia trong lĩnh vực trồng răng Implant, đã thực hiện thành công nhiều ca cấy ghép từ đơn lẻ đến toàn hàm.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại, máy móc tân tiến chuyên dụng phục vụ cho cấy ghép Implant, mang tới độ an toàn và đẩy nhanh quá trình lành thương.
  • Phòng phẫu thuật riêng biệt, đảm bảo yếu tố vô trùng. Toàn bộ dụng cụ y tế được khử trùng theo hệ thống Mocom tiêu chuẩn châu  u.
  • Vật liệu cấy ghép Implant như trụ Implant, mão sứ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu chính hàng từ các thương hiệu uy tín.
  • Đội ngũ nhân viên tận tình, tâm huyết, theo dõi sát sao, chăm sóc khách hàng chu đáo, không bỏ mặc khách hàng sau khi thực hiện dịch vụ.
Trên đây, Nha Khoa Bảo Mai đã chia sẻ những nhược điểm của trồng răng Implant, đồng thời giới thiệu đến bạn đọc địa chỉ nha khoa uy tín mà bạn có thể tham khảo. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn, hãy nhanh tay liên hệ với Nha Khoa Bảo Mai qua số hotline 0208 385 1212 – 083 985 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai.
* Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *