Bọc răng sứ là gì? Tổng hợp 5+ điều thú vị về bọc răng sứ

Bọc răng sứ trở nên thịnh hành trong khoảng 10 năm trở lại đây. Đây là phương pháp thẩm mỹ giúp phục hình khiếm khuyết trên răng, mang lại hàm răng trắng sáng, mới đẹp tự nhiên. Vậy bọc răng sứ là gì? Những trường hợp nào nên bọc răng sứ? Hãy cùng tìm hiểu với Nha Khoa Bảo Mai dưới bài viết này nhé.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình cho răng, giúp khôi phục chức năng và cải thiện thẩm mỹ bằng cách sử dụng vật liệu sứ nha khoa. Bác sĩ sẽ tiến hành mài nhẹ răng cũ đã hư hỏng để làm cùi răng, sau đó dùng phần mão sứ được chế tạo riêng cho mỗi người để lắp lên trên. Phần mão sứ này có màu sắc, hình dáng và độ trong tự nhiên giống như răng thật.
Bọc răng sứ là gì
Bọc răng sứ là giải pháp phục hình khắc phục khiếm khuyết trên răng bằng vật liệu sứ an toàn

Ưu điểm của bọc răng sứ

Phương pháp bọc răng sứ không chỉ mang lại lợi ích về mặt thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện khả năng ăn nhai và bảo vệ răng trước các loại vi khuẩn gây hại. Cụ thể, dưới đây là những ưu điểm vượt trội của bọc răng sứ:
  • Mang lại vẻ đẹp trắng sáng, tự nhiên cho răng: Răng sứ có độ trong, hình dáng, màu sắc tự nhiên giống như răng thật. Bọc răng sứ giúp khắc phục các khuyết điểm trên răng như thưa, hô, có khe hở giữa kẽ răng, răng xỉn màu, ố vàng, sâu răng, khấp khểnh…
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Một hàm răng trắng sáng, đều đẹp sẽ mang lại sự tự tin cho bạn, bạn sẽ cười nhiều hơn và hạnh phúc hơn.
  • Độ bền cao: Hầu hết các loại răng sứ hiện nay đều có khả năng chịu lực nhai tốt và độ bền cao, đảm bảo quá trình ăn uống của khách hàng.
  • Chi phí hợp lý: So với các phương pháp thẩm mỹ nha khoa khác, bọc răng sứ có mức giá khá phải chăng. Trung bình giá bọc sứ sẽ dao động từ 1.000.000 – 8.000.000 đồng/răng tùy từng loại sứ.
  • Bảo vệ răng: Bên cạnh lợi ích về mặt thẩm mỹ và khả năng ăn nhai thì bọc răng sứ còn giúp bảo vệ răng thật khỏi các loại vi khuẩn. Bọc sứ có tác dụng giảm nguy cơ giắt thức ăn vào các kẽ răng, đồng thời dễ dàng vệ sinh giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng 1 cách toàn diện.

Bọc răng sứ có hại răng thật không?

Như đã đề cập ở trên thì bạn đã biết bọc răng sứ là gì. Có một câu hỏi mà không ít người có gửi đến cho bác sĩ của Nha Khoa Bảo Mai, đó là bọc sứ cho răng có gây hại cho răng thật không? Với câu hỏi này, bác sĩ chuyên khoa RHM của Nha Khoa Bảo Mai giải đáp như sau: Trên thực tế, bọc sứ không gây tổn hại cho răng nếu lựa chọn đúng cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm và áp dụng đúng quy trình.
Bọc răng sứ là phương pháp mài răng tối thiểu nhất, do đó nó không gây tác động gì tới mô mềm trong khoang miệng hay cấu trúc của răng. Vì thế bọc răng sứ không có nguy hại cho răng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất thì bạn nên đến phòng khám nha khoa đáng tin cậy để bác sĩ thăm khám, tư vấn phương pháp phù hợp nhất.
Bọc răng sứ mài răng tối thiểu không gây tổn hại tới cấu trúc của răng thật

Trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Những trường hợp dưới đây thường được bác sĩ chỉ định bọc răng sứ:
  • Răng khấp khểnh, lệch lạc: Bọc răng sứ có thể khắc phục tình trạng răng khấp khểnh và lệch lạc ở mức độ nhẹ.
  • Mẻ răng: Răng gãy vỡ, nứt hoặc mẻ thì bác sĩ sẽ tiến hành bọc sứ. So với trám thì bọc sứ trong các trường hợp này giúp khôi phục chức năng ăn nhai và vẻ đẹp tốt hơn nhiều.
  • Răng thưa: Răng thưa hay giữa răng có khe hở ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ nụ cười, khiến bạn ngại giao tiếp. Bọc răng sứ được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục răng thưa nhanh chóng và hiệu quả.
  • Răng xỉn màu do nhiễm kháng sinh: Sử dụng kháng sinh Tetracycline đường uống trong thời gian dài là một trong những tác nhân làm xỉn màu răng, thậm chí là xám sẫm, loang lổ mất thẩm mỹ. Ở mức độ nặng, răng nhiễm kháng sinh không thể tẩy trắng răng được và buộc phải bọc răng sứ nhằm khôi phục lại màu sắc sáng đẹp tự nhiên.
  • Màu sắc răng xấu, mất đi độ sáng bóng: Tương tự với răng nhiễm kháng sinh, răng ố vàng, không đều màu cũng sẽ được chỉ định bọc răng sứ nhằm cải thiện vẻ đẹp cho răng.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền phụ thuộc vào loại sứ mà khách hàng lựa chọn, tình trạng răng, quy trình thực hiện và công nghệ bọc sứ được áp dụng. Hiện nay, giá bọc sứ trên thị trường dao động từ 2.000.000 – 15.000.000 đồng/răng. Mức giá chênh lệch phụ thuộc vào từng loại sứ và từng cơ sở nha khoa. Tại Nha Khoa Bảo Mai, chi phí bọc răng sứ dao động khoảng 1.000.000 – 8.000.000 đồng/răng tùy vào loại răng sứ. Khách hàng tham khảo bảng giá bọc răng sứ tại Nha Khoa Bảo Mai dưới đây:
STT LOẠI SỨ XUẤT XỨ BẢO HÀNH GIÁ
1 Chụp kim loại Nhật 1 năm 1.000.000 đồng/răng
2 Chụp kim loại phủ sứ Nhật 1.5 năm 1.500.000 đồng/răng
3 Chụp kim loại titan phủ sứ Nhật 3 năm 2.000.000 đồng/răng
4 Chụp sứ toàn phần KATANA Nhật 7 năm 4.000.000 đồng/răng
5 Chụp sứ toàn phần VENUS Đức 7 năm 4.000.000 đồng/răng
6 Chụp sứ toàn phần EMAX Đức 7 năm 5.000.000 đồng/răng
7 Chụp sứ toàn phần CERCON HT Đức 7 năm 6.000.000 đồng/răng
8 Chụp sứ toàn phần CERAMILL Đức 10 năm 6.500.000 đồng/răng
9 Toàn sứ LAVA PLUS 3M Mỹ 10 năm 8.000.000 đồng/răng

* Chi phí trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy theo tình trạng răng của Quý khách. Quý khách hàng hãy tới trực tiếp phòng khám tại số 97 Văn Cao, phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên để được bác sĩ tư vấn và báo giá chính xác nhất.

Quy trình 6 bước bọc răng sứ chuẩn nha khoa

Để đạt hiệu quả răng sáng đẹp như mong muốn và an toàn khi thực hiện, quy trình bọc răng sứ đòi hỏi tay nghề khéo léo, chuyên môn giỏi từ bác sĩ. Đồng thời phải được tiến hành theo chuẩn trình tự. Quy trình 6 bước bọc răng sứ chuẩn nha khoa như sau:
  • Bước 1: Thăm khám, tư vấn, chụp phim X-Quang.
  • Bước 2: Bác sĩ lên kế hoạch điều trị
  • Bước 3: Vệ sinh răng miệng.
  • Bước 4: Gây tê và mài răng, lấy dấu răng để thiết kế răng sứ
  • Bước 5: Tiến hành gắn răng tạm
  • Bước 6: Gắn răng sứ cố định, hướng dẫn khách hàng cách vệ sinh, bảo quản răng sứ và hẹn lịch tái khám.
Quy trình bọc răng sứ chuẩn nha khoa

Bọc răng sứ ở đâu chất lượng và uy tín số 1 tại Thái Nguyên?

Bạn đã biết bọc răng sứ là gì và phù hợp với những trường hợp nào. Vậy bọc răng sứ ở đâu uy tín, chất lượng hàng đầu? Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại Thái Nguyên hoặc các tỉnh lân cận thì phòng khám Nha Khoa Bảo Mai là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để bọc răng sứ.
Nha Khoa Bảo Mai là phòng khám nha khoa với lịch sử hoạt động 15 năm sở hữu đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn, vững tay nghề.
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm chăm sóc khách hàng trước – trong – sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Hệ thống công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại nhất hiện nay.
  • Công nghệ gây tê an toàn, giúp khách hàng không đau, không khó chịu trong suốt quá trình bọc răng sứ.
  • Sử dụng sứ chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức…
  • Chúng tôi đặt sự an toàn và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, các dụng cụ, thiết bị luôn luôn được vô trùng, khử khuẩn theo hệ thống vô trùng Mocom chuẩn Châu Âu.
Vừa rồi là giải đáp cho thắc mắc bọc răng sứ là gì, đồng thời gợi ý cho bạn địa chỉ nha khoa uy tín số 1 tại Thái Nguyên. Nha Khoa Bảo Mai hứa hẹn là nơi mà khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi trao niềm tin. Liên hệ hotline 0208 385 1212 – 083 985 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai để đặt lịch hẹn cùng bác sĩ.
*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *