[GIẢI ĐÁP] Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền tại Thái Nguyên? 

Răng khôn (hay răng số 8) thường được chỉ định nhổ bỏ khi chúng mọc lệch lạc, mọc ngầm… làm tổn thương răng lân cận hoặc khi chúng có kích thước bất thường. Vậy nhổ răng khôn bao nhiêu tiền, yếu tố nào quyết định đến chi phí này? Hãy cùng Nha Khoa Bảo Mai tìm hiểu chi tiết dưới bài viết này nhé!

Hình ảnh sau khi nhổ răng khôn và cách chăm sóc hiệu quả

Vì sao cần nhổ răng khôn?

Trước khi giải đáp cho câu hỏi nhổ răng khôn bao nhiêu tiền, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao cần nhổ chiếc răng này nhé.

Răng khôn là những chiếc răng nằm ở trong cùng của mỗi hàm. Lý do cần nhổ răng khôn là vì nó là răng mọc cuối cùng, thường xuất hiện ở người trưởng thành trên 18 tuổi mà vòm miệng của con người thường không đủ chỗ để chúng mọc đúng vị trí. Do đó, hầu hết các trường hợp răng khôn mọc lệch, chen chúc chỗ răng khác dẫn tới sưng đau, tổn thương răng bên cạnh. 

Ngoài ra, không ít người gặp phải tình trạng răng khôn mọc ngầm, tức là chúng không mọc trồi lên trên nướu. Khi răng khôn mọc ngầm không được can thiệp sớm sẽ làm cho phần lợi sưng tấy, đau nhức dai dẳng, hôi miệng, viêm nướu… Bên cạnh đó, nếu như răng khôn mọc bất thường ko được xử lý triệt để còn có thể gây ra biến chứng như u nang, nhiễm trùng, sâu răng…

Vì thế việc thăm khám răng định kỳ để kiểm soát, xử lý các trường hợp răng khôn mọc bất thường là rất quan trọng. Điều này giúp chúng ta phòng tránh biến chứng từ răng khôn cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện.

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền
Răng khôn mọc bất thường gây đau nhức, sưng lợi, khó vệ sinh nên thường được chỉ định nhổ bỏ

Nên nhổ răng số 8 trong trường hợp nào?

Khi nào nên nhổ răng khôn? Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Như đã phân tích ở trên, các trường hợp răng khôn mọc bất thường hoặc răng khôn có kích thước bất thường sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để tránh nguy cơ biến chứng. Cụ thể:

  • Răng khôn mọc gây đau nhức dai dẳng, mọc lợi trùm, u nang, nhiễm trùng tái đi tái lại ảnh hưởng tới răng lân cận.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc ngang chọc vào răng số 7, gây khó khăn cho việc vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ gây viêm nhiễm.
  • Răng khôn mọc thẳng, phát triển bình thường nhưng không có răng đối diện ăn khớp. Trường hợp này sẽ làm cho răng khôn trồi dài ra, gây nhồi nhét thức ăn, lở loét nướu hm.
  • Răng khôn mọc thẳng, không bị cản trở nhưng kích thước bất thường, dị dạng có thể gây ra viêm nha chu, sâu răng.
  • Răng khôn bị sâu..

Không phải tất cả các trường hợp răng khôn đều phải nhổ. Có thể bảo tồn răng khôn khi:

  • Răng khôn mọc thẳng, phát triển bình thường, không gây đau hay bất kỳ biến chứng nào.
  • Người mắc bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tim mạch, rối loạn đông cầm máu…
  • Răng khôn liên quan trực tiếp tới dây thần kinh, xoang hàm…

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền phụ thuộc vào yếu tố nào?

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí mọc răng, độ phức tạp khi nhổ, phương pháp nhổ răng, tay nghề của bác sĩ.

  • Vị trí mọc răng: Nhổ răng số 8 ở hàm trên hoặc hàm dưới sẽ có chi phí khác nhau. Vì răng số 8 hàm dưới liên kết với hệ thống dây thần kinh cảm giác, đòi hỏi kỹ thuật cao của bác sĩ và tay nghề khéo léo để đảm bảo an toàn cho người bệnh.
  • Độ phức tạp của răng số 8: Răng số 8 bị sâu, mọc lệch, mọc ngầm, răng số 8 có 1 chân hay nhiều chân… Với mỗi tình trạng và độ phức tạp khác nhau của răng số 8 mà chi phí nhổ răng cũng sẽ khác nhau.
  • Phương pháp nhổ răng: Hiện nay có 2 phương pháp nhổ răng khôn được áp dụng, đó là phương pháp nhổ răng truyền thống và phương pháp nhổ răng bằng máy Piezotome. So với phương pháp truyền thống thì nhổ răng khôn bằng máy công nghệ hiện đại Piezotome sẽ hạn chế khó chịu và đau nhức cho khách hàng. Hơn nữa, nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại có thời gian thực hiện nhanh chóng và giúp khách hàng hồi phục nhanh hơn. Vì vậy chi phí nhổ răng số 8 bằng công nghệ hiện đại sẽ cao hơn.
  • Kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ: Trong mỗi ca nhổ răng số 8, bên cạnh hệ thống máy móc hỗ trợ thì tay nghề của bác sĩ đóng vai trò quan trọng. Nhổ răng khôn được thực hiện bởi bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và tay nghề giỏi sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, giảm nguy cơ biến chứng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Như đã phân tích ở trên, chi phí nhổ răng khôn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài ra có sự khác biệt giữa chi phí nhổ răng khôn hàm trên và hàm dưới. Thông thường nhổ răng khôn hàm dưới sẽ phức tạp và nguy hiểm hơn hàm trên. Bạn có thể tham khảo mức giá nhổ răng số 8 tại Nha Khoa Bảo Mai trong bảng dưới đây:

Độ khó của răng khôn Nhổ răng phương pháp truyền thống Nhổ răng bằng máy Piezotome
Nghiêng dưới 30 độ 300.000 VNĐ/răng 800.000 VNĐ/răng
Nghiêng 30 – 45 độ 500.000 VNĐ/răng 1.000.000 VNĐ/răng
Nghiêng 45 – 90 độ 1.000.000 VNĐ/răng 1.500.000 VNĐ/răng
Răng ngầm dưới lợi 300.000 VNĐ/răng 800.000 VNĐ/răng
Răng ngầm dưới xương < 1mm 500.000 VNĐ/răng 1.000.000 VNĐ/răng
Răng ngầm dưới xương > 1mm 1.000.000 VNĐ/răng 1.500.000 VNĐ/răng
Răng 1 – 2 chân 300.000 VNĐ/răng 800.000 VNĐ/răng
Răng 3 chân 500.000 VNĐ/răng  1.000.000 VNĐ/răng
Răng 4 chân 1.000.000 VNĐ/răng 1.500.000 VNĐ/răng
Răng chân dáng cong 500.000 VNĐ/răng  1.000.000 VNĐ/răng
Răng chân dáng mảng 500.000 VNĐ/răng  1.000.000 VNĐ/răng
Răng chân dùi trống 1.000.000 VNĐ/răng 1.500.000 VNĐ/răng

* Chi phí trên đây chỉ mang giá trị tham khảo. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp Nha Khoa Bảo Mai để bác sĩ thăm khám cụ thể và nhận thông tin chính xác nhất. Mọi chi phí tư vấn, thăm khám, chụp phim X-Quang trước khi nhổ răng khôn đều được miễn phí.

Quy trình nhổ răng khôn tại Nha Khoa Bảo Mai

Quy trình nhổ răng số 8 tại Nha Khoa Bảo Mai thường có 4 bước như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra sức khỏe tổng quát, chụp phim X-Quang xác định độ khó của răng, bác sĩ tư vấn hướng điều trị hợp lý nhất.
  • Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhằm làm sạch vi khuẩn ẩn trong kẽ răng, tránh viêm nhiễm trong quá trình nhổ răng.
  • Bước 3: Bác sĩ thực hiện gây tê tại vị trí nhổ răng đối với khách hàng có sức khỏe bình thường. Đối với trường hợp phức tạp hơn sẽ cần gây tê tại chỗ và gây tê vùng. 
  • Bước 4: Tiến hành nhổ răng bằng bộ dụng cụ chuyên dụng đã được vô trùng, vô khuẩn.
Quy trình nhổ răng khôn tại Nha Khoa Bảo Mai

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc nhổ răng khôn bao nhiêu tiền, đồng thời là gợi ý địa chỉ nhổ răng uy tín với mức giá hợp lý. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên hay những khu vực lân cận thì có thể tham khảo phòng khám nha khoa Bảo Mai với 15 năm hoạt động được nhiều khách hàng tin tưởng. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 0208 385 1212/ 083 985 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *