[GIẢI ĐÁP] Giá nhổ răng khôn ở bệnh viện 

Răng khôn mọc sai vị trí như mọc lệch, ngầm… là ám ảnh của nhiều người. Nó là nguy cơ dẫn tới các bệnh răng miệng và gây nhiều khó khăn trong việc làm sạch. Vì thế nhiều người tìm tới các cơ sở nha khoa cũng như bệnh viện để xử lý triệt để bằng cách nhổ răng khôn. Vậy giá nhổ răng khôn ở bệnh viện phụ thuộc vào yếu tố nào, giá bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc này.

Hình ảnh sau khi nhổ răng khôn và cách chăm sóc hiệu quả

Răng khôn là gì?

Trước khi cung cấp cho các bạn thông tin về giá nhổ răng khôn ở bệnh viện, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu răng khôn là gì và trường hợp nào chỉ định loại bỏ chiếc răng này nhé. Răng khôn (răng số 8) dùng để chỉ 4 chiếc răng nằm ở vị trí trong cùng của hàm răng, 2 chiếc hàm trên và 2 chiếc hàm dưới. Chúng thường xuất hiện khi con người ở độ tuổi 17 – 25. Có người không mọc chiếc răng khôn nào trong suốt cuộc đời nhưng có người có thể mọc đến 2, 3 thậm chí là đủ 4 chiếc răng khôn. 

Răng khôn hay răng số 8 là những chiếc răng mọc trong cùng của hàm

Chỉ định nhổ răng số 8

Hiện nay, nhiều người thắc mắc có cần thiết phải nhổ răng khôn hay không và giá nhổ răng khôn ở bệnh viện cụ thể như thế nào. Theo các chuyên gia, răng khôn mọc đúng vị trí, thẳng hàng như các răng bình thường thì nó vẫn tham gia và hỗ trợ chức năng nhai nghiền thức ăn của cung hàm. 

Trên thực tế cho thấy, trường hợp răng 8 mọc thẳng hàng khá hiếm gặp, chủ yếu là chúng mọc sai vị trí, lệch lạc, chen chúc, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng. Nếu bạn có một trong những dấu hiệu dưới đây thì bác sĩ khuyên rằng bạn nên xử lý triệt để răng 8 bằng cách nhổ bỏ chúng:

  • Răng số 8 mọc chồng chéo, lệch, đâm ngang vào răng số 7 bên cạnh. Trường hợp răng này ảnh hưởng lớn tới răng liền kề, tăng nguy cơ nhiễm trùng, xuất hiện các u nang và gây đau đớn nhiều.
  • Răng số 8 mọc bình thường nhưng có khe giắt với răng hàm liền kề khiến cho thức ăn dễ mắc vào, khó vệ sinh. Từ đó dẫn tới sâu răng và tăng áp lực lên khung xương hàm.
  • Răng số 8 mọc bình thường nhưng không có răng ở hàm đối diện có thể gây lệch hàm.
  • Răng số 8 có hình dạng và kích thước bất thường, răng số 8 bị sâu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Một vài trường hợp răng khôn không cần thiết phải nhổ như răng 8 mọc thẳng, bình thường, không gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt; phụ nữ đang mang thai; người có bệnh lý khó kiểm soát như tiểu đường, tim mạch… Để biết được trường hợp răng khôn của bạn có cần phải nhổ bỏ hay không thì bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín như Nha Khoa Bảo Mai để bác sĩ thăm khám, chụp X-Quang và tư vấn chính xác, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Răng khôn mọc ngầm dưới lợi là một trong những trường hợp được bác sĩ khuyên nhổ bỏ

Giá nhổ răng khôn ở bệnh viện 

Giá nhổ răng khôn ở bệnh viện phụ thuộc vào yếu tố nào và cụ thể là bao nhiêu? Chi phí nhổ răng khôn ở bất kỳ cơ sở nha khoa hay bệnh viện nào cũng tùy thuộc vào vị trí, tình trạng và độ phức tạp trong quá trình nhổ. Ngoài ra, giá nhổ răng khôn còn phụ thuộc vào phương pháp nhổ răng mà bạn chọn, ví dụ như phương pháp truyền thống hay bằng máy Piezotome. Thông thường giá nhổ răng khôn ở bệnh viện đối với mỗi trường hợp răng 8 là như sau:

Mức độ lệch

Răng khôn mọc lệch được chia làm 4 mức độ phổ biến nhất, đó là lệch 30 độ, lệch 45 độ, lệch 90 độ và mọc ngược vào phía trong xương hàm. Giá nhổ răng khôn ở bệnh viện có những khác biệt đối với từng mức độ lệch của răng:

  • Mọc lệch mức độ 1: 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/răng.
  • Mọc lệch mức độ 2: 2.500.000 – 3.000.000 VNĐ/răng.
  • Mọc lệch mức độ 3: Khoảng 5.000.000 VNĐ/răng.

Mức độ sâu răng

Răng khôn bị sâu không được xử lý kịp thời sẽ có khả năng lan sang răng bên cạnh, thậm chí có thể làm viêm tủy răng gây khó khăn hơn cho việc điều trị. Vì vậy, khi loại bỏ răng khôn bị sâu là điều cần thiết. hiện tại, giá nhổ răng khôn ở bệnh viện cho trường hợp sâu răng đều áp dụng mức giá dao động từ 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/răng.

Răng khôn mọc ngầm

Đây là tình trạng răng khôn phức tạp nhất trong tất cả những trường hợp kể trên. Vì chúng không mọc lên trên bề mặt lợi khiến chúng ta khó xác định vị trí của răng. Trường hợp này bác sĩ cần phải chụp X-Quang, tiến hành rạch lợi và áp dụng các thủ thuật khác để xác định vị trí chính xác của răng. Về mức chi phí chung ở hầu hết các bệnh viện, chi phí nhổ răng 8 mọc ngầm như sau:

  • Mọc ngầm mức độ 1: 3.000.000 VNĐ/răng.
  • Mọc ngầm mức độ 2: 5.000.000 VNĐ/răng.
Giá nhổ răng khôn ở bệnh viện
Giá nhổ răng khôn ở bệnh viện phụ thuộc vào vị trí, tình trạng của răng cũng như phương pháp nhổ

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Tuy rằng nhổ răng khôn là một tiểu phẫu nhỏ, thế nhưng việc nhổ chúng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ nguy hiểm. Vì vị trí mọc răng 8 tồn tại nhiều dây thần kinh mà sau khi nhổ một số người sẽ có cảm giác tê ở má, môi, đầu lưỡi. Đây là những triệu chứng khá bình thường và sẽ biến mất sau vài ngày khi nướu đã lành. 

Ngoài ra, nhổ răng khôn cũng có thể dẫn tới nhiễm trùng, chảy mủ, viêm ổ răng nếu điều kiện nhổ răng (cơ sở vật chất, dụng cụ) không đảm bảo vô trùng vô khuẩn, tay nghề của bác sĩ hoặc người bệnh đang bị suy giảm hệ miễn dịch. Vì thế, việc tìm kiếm một cơ sở nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tay nghề cao với hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo là vô cùng quan trọng.

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn thắc mắc về giá nhổ răng khôn ở bệnh viện, từ đó giúp bạn cân nhắc được điều kiện kinh tế cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một phòng khám nha khoa uy tín, tin cậy được nhiều khách hàng đánh giá cao tại Thái Nguyên thì hãy tham khảo Nha Khoa Bảo Mai nhé. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0208 385 1212/ 083 985 1212 hoặc inbox fanpage Nha Khoa Bảo Mai của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

*Mọi thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo
Tư vấn chuyên môn bài viết
Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Mai
Phòng khám Nha Khoa Bảo Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *